HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BÁNH CREPE SẦU RIÊNG NGÂY NGẤT

Crepe sầu riêng đang là loại bánh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hãy cùng trang sức khỏe của bạn khám phá cách làm bánh crepe sầu riêng thơm ngon, bổ dưỡng.

Bánh crepe sự hòa quyện ngọt ngào của hương vị sầu riêng

Nếu bạn là dân nghiền đồ ăn vặt, chắc hẳn món bánh crepe sầu riêng không còn trở nên xa lạ. Đây còn gọi là bánh cuộn sầu riêng vị nhân kem bởi nó có lớp bọc bên ngoài là bánh crepe dai dai, nhân bên trong là kem tươi và cơm sầu riêng ngọt ngào. Đặc điểm của loại bánh này có hình vuông phồng như chiếc gối. Mặc dù chỉ xuất hiện vào mùa hè nhưng bánh crepe sầu riêng vẫn chưa hề giảm nhiệt.

Với những người thưởng thức, bánh Crepe sầu riêng chính là sự hòa quyện ngọt ngào của hương vị sầu riêng đặc trưng. Từ lâu sầu riêng đã trở thành vua của các loại trái cây ở miền Châu Á. Với hương thơm nồng nàn nếu mới thưởng thức lần đầu thì bạn sẽ không thích đâu nhưng tới lần thứ 2 thứ 3 bạn sẽ bị hút hồn ngay. Có lẽ cũng vì nghiền sầu riêng nhiều “tín đồ” ẩm thực đã mê hoặc đến món bánh Crepe sầu riêng. Nếu bạn yêu thích món ngon này, hãy dành thời gian cuối tuần để trổ tài vào bếp với cách làm bánh crepe sầu riêng ngon lạ này.

Nguyên liệu chuẩn bị trước khi làm bánh crepe sầu riêng

Trước khi thực hành cách làm bánh crepe sầu riêng bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

+ Chuẩn bị 100g bột mì, lưu ý nên chọn loại ngon và được rây mịn.

+ Sữa đặc tuy nhiên không được để trong tủ lạnh.

+Bột bắp

+15g Muối

+5 thìa đường trắng tinh luyện.

+ 1 quả trứng gà

+ Bơ: 200 ml

+ Bột gelatin

+ 10g sầu riêng chín

Cách làm bánh crepe sầu riêng

Đầu tiên bạn cần làm tan chảy bơ ở nhiệt độ phòng nhé. Cho đến khi bơ tan bạn sẽ tiếp tục đi làm phần vỏ bánh crepe sầu riêng. Cho bột mỳ, bột ngô hoàn trộn với nhau theo tỉ lệ đã có sẵn. Nên đánh đều tay để bột không bị vón cục, tiếp đến đổ từ từ sữa vào bột tiếp tục nhào bột thật đều tay để sữa hòa quyện với bột.

Lấy trứng gà tách riêng lòng đỏ cho vào hỗn hợp trên. Sau khi bơ đã tan bạn tiếp tục cho bơ cùng đường, 2 lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp bột sữa ở trên và trộn thật đều tay để nguyên liệu tan hết vào nhau. Ủ bột ít nhất 1 giờ trước khi tráng bánh để bột có độ nở, mịn nhất định, khi ăn bánh sẽ mềm ngon hơn nhé!

Trong thời gian chờ ủ bột, bạn chuẩn bị phần nhân bánh. Lấy sầu riêng gỡ hạt, tách riêng phần thịt và dầm nhuyễn, để riêng. Lúc này lấy một ít kem tươi thú với đường bột. Bạn nên sử dụng máy đánh trứng đánh với tốc độ từ nhỏ và tăng dần cho đến khi kem tươi bông cứng, úp bát cũng không bị đổ ra là được.

Đun nhẹ sữa tươi còn lại rồi cho bột genlatin vào hoà tan. Bạn lưu ý muốn làm ấm sữa bạn chỉ cần cho sữa vào lò vi sóng khoảng 30 giây là được và bạn lưu ý không đun sôi sữa. Cuối cùng cho hỗn hợp genlatin sữa vào hỗn hợp kem vừa đán.

Bạn bật bếp cho nóng chảo, vặn nhỏ lửa, quét ít bơ hay dầu ăn vào chảo. Sau đó múc thìa bột rồi láng mỏng một lớp trên bề mặt chảo. Lưu ý không nên lật mặt bánh mà chỉ nhìn thấy mặt trên bánh se chín là úp lớp vỏ bánh ra đĩa, tiếp tục làm các lớp vỏ khác.

Sau khi đã tráng xong hết phần vỏ bánh bạn chia nhỏ bánh như sau. Trải vỏ bánh lần lượt xuống đĩa, ngửa phần bánh tiếp xúc với mặt chảo lên trên. Lấy kem tươi dàn đều một lớp mỏng, tiếp tục lấy một lớp cơm sầu riêng dầm mịn đặt vào giữa. Bạn cuốn lớp vỏ bao kín lớp nhân lại là được một chiến bánh crepe sầu riêng vừa thơm ngon, đẹp mắt.

Bạn thực hiện lần lượt các thao tác trên cho đến khi gói xong nhân bánh. Cuối cùng bạn chỉ cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 – 3h đồng hồ. Khi nào ăn thì mang bánh ra và thưởng thức hương vị tuyệt vời của crepe sầu riêng.

Trên đây là cách làm bánh crepe sầu riêng đơn giản tại nhà, ai cũng có thể thực hiện. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào những ngày hè nóng nực, có món bánh crepe sầu riêng thơm ngon để chiêu đãi gia đình và những người bạn của mình. Chắc chắn hương vị thơm thơm, béo ngậy của miếng bánh crepe sầu riêng sẽ chinh phục được những người xung quanh bạn cho mà xem.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button